Chữa trị đau khớp gối hiệu quả bằng Đông y

Chữa trị đau khớp gối hiệu quả bằng Đông y :

Khớp gối là khớp chịu áp lực lớn do toàn bộ khối lượng của cơ thể đè xuống, nên theo thời gian thì khớp gối dễ bị tổn thương và gây đau.Đau gối có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và cũng có rất nhiều nguyên nhân: từ chấn thương, viêm nhiễm , đến tình trạng thoái hóa… Đau gối gây ra rất nhiều bất tiện khiến hoạt động sinh hoạt bình thường nhất như đi lại cũng trở nên khó khăn.

Chữa trị đau khớp gối hiệu quả bằng Đông y

  1. NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA ĐAU GỐI :

    Nguyên nhân, triệu chứng của đau gối cũng rất đa dạng tùy theo từng bệnh, trong số đó thì đau do thoái hóa khớp gối là phổ biến nhất.

    Dễ nhận thấy là đau khớp gối, đau làm bệnh nhân co duỗi khớp khó, đi lại khó khăn  và đau, nhất là khi lên xuống cầu thang ( với thoái hóa khớp) , có thể thấy tiếng lục cục khớp gối … sau đây là triệu chứng cụ thể của từng bệnh:

1.Thoái hóa khớp :

Bao gồm hai nguyên nhân chính là:

  • Sự lão hoá: Là nguyên nhân chính của thoái khớp, xuất hiện muộn thường ở người hơn 50 tuổi ,do tế bào sụn già dần, chất lượng sụn kém đi, tính chịu lực và đàn hồi giảm, hơn nữa tế bào sụn ở người trưởng thành không có khả năng sinh sản và tái tạo.
  • Yếu tố cơ học : Chủ yếu gây thoái khớp thứ phát, thường gặp ở người trẻ (<40 tuổi) Yếu tố này thể hiện bằng sự tăng bất thường lực nén trên mặt khớp gọi là quá tải gồm:

+Tăng cân quá mức do béo phì, tăng trọng tải do nghề nghiệp.

+Biến dạng khớp thứ phát sau chấn thương, viêm, u, loạn sản làm thay đổi hình thái, tương quan của khớp, dị tật bẩm sinh

Triệu chứng:

  • Đau: Đau khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi, gọi là đau kiểu “cơ giới”.
  • Hạn chế vận động: Do đau và khi hạn chế nhiều thường do các phản ứng co cơ kèm theo. Bệnh nhân có thể không làm được một số động tác như cúi ngồi xổm…, một số bệnh nhân có dấu hiệu khó vận động khớp lúc bắt đầu vận động hoặc đầu buổi sáng ( dấu hiệu phá gỉ khớp )
  • Biến dạng: Do mọc gai xương, lệch trục hoặc thoát vị màng hoạt dịch.
  • Triệu chứng khác: Teo cơ: Do ít vận động.Tràn dịch khớp: do phản ứng xung huyết và tiết dịch màng hoạt dịch, thường thấy ở khớp gối

 Chữa trị đau khớp gối hiệu quả bằng Đông y

  1. Giãn, rách dây chằng:

Chữa trị đau khớp gối hiệu quả bằng Đông y 2

Giãn dây chằng : Dây chằng giống sợi dây cao su, bình thường nó có khả năng co giãn. Nhưng khi dây chằng bị kéo căng quá, cũng giống như sợi dây cao su nhão, nó sẽ không bao giờ trở về trạng thái bình thường được nữa.

Rách dây chằng : Trong một số trường hợp nghiêm trọng đầu dây chằng bị đứt không kết nối với xương nữa gây đau đớn nghiêm trọng và gây bất động khớp. Dây chằng bị rách được những dòng máu nhỏ chảy bên trong phục hồi chậm chạp. Loại tổn thương này và một số loại tổn thương đầu gối khác là dạng tổn thương điển hình do chơi thể thao hoặc đi lại quá nhiều.

3.Căng gân, rách gân:

 Gân là giúp cơ co giãn và có tính mềm dẻo hơn dây chằng. Gân rất dễ bị giãn đặc biệt là khi bạn không khởi động cơ trước khi tập các bài tập vận động mạnh. Nếu cơ bị lạnh hoặc bị mệt mỏi thì nó sẽ không hoạt động hiệu quả cao

Sự căng cơ nhẹ và các vết rách nhỏ trên gân không phải lúc nào cũng đáng chú ý vì gần như nó không gây đau nhiều nếu được nghỉ ngơi và có cơ hội để tự chữa lành. Nếu tình trạng gắng sức này kéo dài và càng nhiều tia gân bị rách thì sẽ dẫn đến sưng, viêm và gây đau.

Bất kì tổn thương nào tác động lên khớp gối cũng có thể gây đau, không thể làm việc được và có khả năng bất động vĩnh viễn.

Tổn thương khớp gối xảy ra ở trong tất cả các môn thể thao hoặc các động tác gây xoắn vặn hoặc thay đổi tư thế đột ngột như chơi vợt bong, tennis, đá bóng, bóng bầu dục, bóng rổ, lướt sóng hoặc trượt tuyết.

Chữa trị đau khớp gối hiệu quả bằng Đông y 3

4.Viêm gân bánh chè:

Viêm gân quanh khớp gối thường liên quan đến xương bánh chè và gân bánh chè. Gân bánh chè nối bánh chè với xương chày. Viêm gân bánh chè xảy ra khi gân và các cơ nhỏ xung quanh nó bị viêm và tấy lên.

Tổn thương gân bánh chè xảy ra do vận động quá mức đặc biệt trong các hành động nhảy nhiều như bóng chuyền, bóng rổ.

  1. Một số nguyên nhân khác như : viêm bao hoạt dịch , rách sụn chêm, gout …
  2. Chữa trị đau khớp gối bằng Đông y:

Theo y học cổ truyền đau gối có thể do phân thành các nhóm nguyên nhân:

  • Ngoại nhân : do phong, hàn, thấp hay là các yếu tố thay đổi thời tiết , do gió, lạnh , sống và làm việc ở nơi ẩm thấp.
  • Bất nội ngoại nhân: do sang chấn ( chấn thương), do tuổi cao hoặc do ăn uống sinh hoạt không điều độ làm cho công năng các tạng phủ suy giảm , sức chống đỡ bệnh tật của cơ thể yếu dễ bị các yếu tố bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Mặc dù do nhiều nguyên nhân nhưng cơ chế gây bệnh theo Y học cổ truyền thì chỉ là : “ Thống bất thông, thông bất thống” có nghĩa là đau do khí huyết không thông, và nếu khí huyết cơ thể thông xướng , cân bằng thì cơ thể sẽ không bị đau đớn.

Đông y điều trị lấy phép hành khí hoạt huyết thông kinh lạc,bổ can thận làm gốc tùy theo từng chứng bệnh mà gia giảm thêm pháp phương.

Nếu do lạnh thì thêm : trừ phong tán hàn, do sang chấn thì hoạt huyết hóa ứ, có viêm thì thêm thanh nhiệt…

Điều trị theo Đông y gồm các phương pháp :

-Châm cứu : lưu thông khí huyết, giảm đau, mỗi lộ trình khoảng 7 ngày

-Cấy chỉ : kích thích vào huyệt với thời gian dài hơn châm cứu , để chống viêm giảm đau, dùng cho bệnh nhân không có nhiều thời gian

– Thủy châm: chống viêm, rút ngắn thời gian hồi phục của bệnh

– Xoa bóp bấm huyệt : có tác dụng giảm đau, giãn cơ, hành khí huyết bị ứ trệ.

– Dùng thuốc : hành khí hoạt huyết, giảm đau.

  1. Tây y:

Dùng các thuốc giảm đau, giãn cơ, tăng dẫn truyền kinh, trong trường hợp chấn thương đứt, rách ,dây chằng, gân có thể có chỉ định ngoại khoa.

Kết thúc: Lời khuyên cho người bệnh khi bị đau khớp gối mà không kèm chấn thương bên ngoài da thì hãy đến với Phòng khám đông y Vũ Gia Đường, vì chúng tôi có nhiều phương pháp chữa trị tận gốc của bệnh mà không mang lại tác dụng phụ.

Chi tiết xin liên hệ để có phương pháp điều trị tốt nhất:

DAT-HANG-TRUC-TUYEN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *