Ra mồ hôi tay chân điều trị tận gốc bằng đông y

Ra mồ hôi tay chân điều trị tận gốc bằng đông y:

Ra mồ hôi tay chân điều trị tận gốc bằng đông y
RA MỒ HÔI TAY CHÂN
Mồ hôi tiết là một phản ứng tự nhiên của cơ thể để điều chỉnh lại nhiệt độ, nhất là khi nhiệt độ cơ thể chênh lệch nhiều với môi trường bên ngoài như trời quá nóng hoặc lạnh. Ra mồ hôi nhiều chia làm hai trường hợp: Có những trường hợp chỉ ra mồ hôi vào ban đêm khi ngủ gọi là “ Đạo hãn” hay ra mồ hôi trộm, có những trường hợp mồ hôi tiết liên tục ban ngày khi tỉnh, bất kể lúc nào gọi là “ Tự hãn” . Thường thì thời tiết oi ả, nóng bức mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn, có khi nhỏ giọt hay chảy thành dòng, rất bất tiện cho công việc, học hành và đôi khi khiến những bệnh nhân ngại ngùng nhưng không biết làm cách nào để điều trị có hiệu quả căn bệnh này.

I.    NGUYÊN NHÂN CỦA CHỨNG RA MỒ HÔI TAY CHÂN
–    Theo y học hiện đại: nguyên nhân gây ra mồ hôi tay chân nhiều là do rối loạn thần kinh thực vật (thần kinh thực vật hay thần kinh giao cảm có vai trò điều hòa thân nhiệt). Khi xúc động, căng thẳng, thời tiết quá nóng hay lạnh sẽ làm bệnh nặng lên.

–    Theo y học cổ truyền: Bệnh ra nhiều mồ hôi còn gọi là “ Đa hãn” .Việc bài tiết mồ hôi của cơ thể do tạng phế phụ trách, đa phần là do phế hư không cố được biểu gây ra mồ hôi nhiều. Cụ thể những nguyên nhân gây ra đa hãn bao gồm:
+ Do phế khí bất túc: Cơ thể vốn suy nhược, sau khi bị bệnh cơ thể suy yếu hoặc ho lâu ngày làm phế khí bị tổn thương. Phế có quan hệ với bì mao ( da lông) nếu phế khí suy yếu, phần biểu bị hư, tấu lý hở thì mồ hôi sẽ ra.
+ Doanh vệ bất hòa: Do âm dương mất quân bình, hoặc phần biểu bị hư, phong tà thừa cơ xâm nhập vào. Hoặc do doanh vệ bất hòa, vệ khí bên ngoài mất chức năng bảo vệ gây ra ra mồ hôi.
+ Tâm huyết bất túc: Hồi hộp, sợ hãi, ưu tư quá làm tổn thương tâm tỳ hoặc bệnh về phần huyết, huyết hư không được dinh dưỡng đều cho tâm có thể gây ra tâm huyết bất túc. Vì mồ hôi là dịch của tâm nên sẽ tiết ra nhiều.
+ Âm hư hỏa vượng: Hỏa bên trong bốc lên làm cho âm dịch bị tổn hại, không giữ lại được sẽ tiết ra ngoài gây chứng đạo hãn hoặc tự hãn.
+ Tà nhiệt uất chưng: Tinh thần không thoải mái, Can khí uất kết, Can hỏa bốc lên. Hoặc do ăn đồ cay, nóng, béo làm cho nhiệt sinh ra, nung nấu trong cơ thể, làm cho tân dịch tiết ra ngoài gây đạo hãn hoặc tự hãn.

II.    TRIỆU CHỨNG & CHẨN ĐOÁN
–    Triệu chứng : Ra nhiều mồ hôi ở tay chân, nếu nặng có thể nhỏ giọt hoặc chảy thành dòng, nhìn người lúc nào cũng đầm đìa mồ hôi như mới nhúng tay vào nước. Ra mồ hôi vào ban ngày là do dương hư gây ra đạo hãn, còn ra mồ hôi vào đêm do tự hãn. Tay chân lạnh, ẩm, mồ hôi có thể hơi dính. Mồ hôi ra kèm theo mất nước, muối và điện giải nên cơ thể mệt mỏi, yếu đuối.
–    Trong điều kiện bình thường thì mồ hôi sẽ không tự ra. Chỉ trong những trường hợp điều hòa thân nhiệt hoặc sợ hãi lo âu, căng thẳng mồ hôi mới tiết ra.
–    Chẩn đoán :
+ Trường hợp lúc nào mồ hôi cũng có thể tiết gọi là Tự hãn.
+ Ban đêm khi ngủ mồ hôi mới tiết, khi ngủ dậy mồ hôi không tiết ra nữa gọi là Đạo hãn.

III.    ĐIỀU TRỊ
1.    Y học hiện đại:
Phương pháp dùng thuốc Tây y hầu như không có hiệu quả.
Và biện pháp duy nhất được lựa chọn là cắt hạch giao cảm ngực.
Đây là phẫu thuật không phức tạp và có hiệu quả với những trường hợp mới mắc một vài năm. Còn đối với trường hợp đã bị lâu thì hiệu quả chỉ khoảng 60%, chưa kể có những trường hợp mồ hôi ra nhiều hơn trước, trước chỉ bị ở chân tay, sau bị cả ở đầu, chân và toàn thân.
Điều không mong muốn nữa khi cách hạch giao cảm ngực ( hạch phụ trách bài tiết mồ hôi) là tay chân luôn bị khô.

2.    Phòng Khám Đông y Vũ Gia Đường điều trị ra mồ hôi tay chân:

Ra mồ hôi tay chân điều trị tận gốc bằng đông y 1
Ra nhiều mồ hôi ở tay chân có thể chia làm 3 loại:
Do Tâm tỳ khí hư, Tâm thận dương hư và Tỳ vị âm hư.
–        Pháp điều trị : Ích khí liễm hãn, điều hòa dinh vệ.
–        Bài thuốc :
Đương quy                                             Độc hoạt
Xuyên khung                                          Phòng phong
Tần giao                                                  Thổ phục linh
Ngũ vị tử                                                  Bạch truật
Đỗ trọng                                                   Thỏ ty tử
Tục đoạn                                                   Cẩu tích
Đẳng sâm                                                  Sinh khương
Đại táo
Mỗi vị 10-15g. Sắc ngày uống 1 thang chia 3 lần. Tùy theo chứng trạng của bệnh nhân mà có thể gia giảm các vị thuốc.
–    Thuốc ngâm chân: Dùng các vị thuốc như Sinh hoàng kỳ, Cát căn, Kinh giới, Phòng phong,… với 1 liều lượng thích hợp.
Kết hợp cả hai phương pháp trên sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.
–    Châm cứu:
+ Tâm tỳ khí hư: Châm bổ : Tâm du, Tỳ du, Âm khích, Túc tam lý, Âm lăng tuyền.
+ Tâm thận dương hư: Tâm du, Thận du, Phục lưu, Chiên trung, Âm lăng tuyền. Dương hư cứu thêm Khí hải, Đại chùy.
+ Tỳ vị âm hư: Bổ Tỳ du, Vị du, Túc Tam lý, Âm lăng tuyền, Trung quản. Dương hư cứu thêm Khí hải, Đại chùy.
Sau khi châm đắc khí dùng thủ pháp bổ tả, lưu kim 20 phút. Mỗi ngày châm 1 lần, 10 ngày là 1 liệu trình. Sau mỗi liệu trình nghỉ 5-7 ngày.

LỜI KHUYÊN CHO BỆNH NHÂN:
Khi bị ra mồ hôi chân tay đa phần các bạn sẽ tìm đến Tây y hoặc ai mách dùng các phương pháp dân gian cũng làm thử, nhưng đa số là không đỡ, hoặc sử dụng phương pháp Tây y thì lại kéo theo hậu quả khác. Đến với Phòng khám Đông y Vũ Gia Đường các bạn yên tâm vì chúng tôi hiểu rõ bản chất, nguyên nhân gây ra bệnh, điều trị vào gốc của bệnh nên đem lại hiệu quả cao, ít tái phát hơn.

Chi tiết xin liên hệ để có cách điều trị tốt nhất:

DAT-HANG-TRUC-TUYEN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *