THỦ DÂM NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

THỦ DÂM NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

Thế nào gọi là thủ dâm? Thủ dâm (hay tự sướng) là sự tự kích thích bộ phận sinh dục để đạt cực khoái (cao trào tình dục). Việc thủ dâm thường được thực hiện bằng cách chạm, vuốt ve, hoặc xoa bóp dương vật.

Theo y học cổ truyền tinh là một trong 3 vật báu của cơ thể gồm: tinh, khí, thần.

Mà tinh được tàng trữ ở Thận những người thủ dâm nhiều (quá độ) thường thấy các triệu chứng: đau lưng, mỏi gối, sáng thức dậy bước chân xuống đất thấy gót chân mền yếu không vững, di tinh, di niệu, sắc mặt trắng bệch như người chết, nhìn người ẻo lả không có sức, dáng ngồi gù lưng như người ngoài 60 tuổi, tinh thần thì lờ đờ, mắt vô thần, hỏi bệnh nhân  làm việc có tập trung hay không? Dạo này có hay quên không?…

Khi bắt mạch thường thấy Tâm khí hư nhược, mạch Thận tinh bại nhược, Thận dương, mệnh môn, thận khí hư nhược. Thủ dâm qua độ sẽ dẫn đến tất cả các mạch hư nhược vô lực.

Do vậy việc thủ dâm thái quá và kéo dài sẽ không tốt cho chính sức khỏe của cơ thể, kèm theo xuất tinh sớm và rối loạn cương. Tuy nhiên xét về mặt xã hội việc thủ dâm so với quan hệ ngoài luồng thì lại có mặt tích cực nhất định.

Việc mà bỏ hoặc cai được thủ dâm là rất khó vì liên quan đến ý chí của người bệnh rất nhiều. Theo đông y thì thận tàng tinh chủ về ý trí con người lên khi thủ dâm quá độ mất tinh thì sẽ làm mất trí dấn đến rất khó. Việc cai được thủ dâm cần môi người đông người không cho bệnh nhân có quá nhiều không gian riêng, tránh xa được điện thoại máy tính…

Theo đông y ngoài môi trường cần phải có thuốc thang để củng cố bồi đắp sinh tinh cho bệnh nhân kết hợp tập luyện… sẽ có kết quả tốt.

Mọi chị tiết liên hệ: Ths Bs Vũ Trí Linh- 0906799222 chuyên gia Nam học để được tư vấn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *