TỬ CUNG LẠNH LÀ NGUYÊN NHÂN THẤT BẠI CỦA THỤ TINH TRONG ỐNG NGHIỆM

TỬ CUNG LẠNH LÀ NGUYÊN NHÂN THẤT BẠI

CỦA THỤ TINH TRONG ỐNG NGHIỆM (IVF)

Dạo gần đây phòng khám đông y Vũ Gia Đường gặp rất nhiều bệnh nhân đến khám và hầu như đã làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) ít nhất một lần nhưng đều thất bại vậy nguyên nhân do đâu? Hôm nay tôi xin chia sẻ cho các cặp vợ chồng Hiếm muộn có ý định trước khi làm IVF và những bạn muốn có con nhưng không đậu.

Tử cung lạnh là ?. Theo y học cổ truyền tử cung chính là Bào cung của người phụ nữ, còn với người nam giới gọi Thất tinh đều do Thận tinh chi phối. Do vậy đông y rất chú trọng đến Thận tinh của người cha và người mẹ để xem chức năng về khả năng có con đến đâu. Vậy Tử cung lạnh là gì:

Tử cung lạnh (dạ con lạnh) hay y học cổ truyền gọi là bào cung lạnh gồm các triệu chứng sau:

  • Triệu chứng toàn thân: Người sợ lạnh, chân tay lạnh, chóng mặt, ù tai,lưng gối mỏi , kèm theo kinh nguyệt không đều chủ yếu dài ngày kèm theo sắc màu kinh nguyệt mùa đen hoặc nâu…mạch thận tinh trầm trì. Đây là triệu chứng điển hình của bệnh nhân.
  • Tuy nhiên trên những bệnh nhân tôi gặp thì không điển hình như trên vì vậy mà việc quyết định tôi chú trọng đó là mạch Thận tinh của bệnh nhân.

Tại sao tử cung lạnh lại không mang thai? Thực ra tư cung lạnh không phải là hoàn toàn không có thai nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà các thầy thuốc cần phải khám kỹ lưỡng. Tuy nhiên nếu có thai thì hoàn toàn là con gái. Còn tại sao không mang thai được bởi bì tử cung lạnh làm cho các kinh mạch đến bào cung nuôi dưỡng kém nên quá trình làm tổ trong tư cung rất khó khan và hạn chế, mặt khác lạnh sẽ làm cho tử cung tăng có bóp nên việc sảy thai rất rễ xảy ra.

Còn về Nam giới nếu mạch Thận tinh mà trầm trì thường chất lượng tinh trùng kém và mang nhiều tinh trùng X lên sẽ rễ sinh con 1 bề là nữ.

Tôi viết bài này để mong góp thêm ý kiến cho anh em trong giới y học giới tính lưu tâm. An hem trong đồng môn cũng hỏi tôi các chỉ số ok hết, thụ tinh ống nghiệm ok nhưng cấy vào không kết quả là tại sao, và tôi cũng chia sẻ như trên để anh em trong giới có hướng khắc phục.

Làm thế nào để làm cho ấm tử cũng lên cũng là một vấn đề phúc tạp mọi chi tiết xin liên hệ: Ths.Bs. Vũ Trí Linh- 0906799222

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *