MUỐN THỤ THAI TÂM PHẢI THIỆN

MUỐN THỤ THAI

TÂM PHẢI THIỆN

Một phụ nữ trẻ tuổi kết hôn đã nhiều năm mà không thụ thai được. Sau khi xem mạch xong liền hỏi bệnh nhân: tính khí của cô cần phải thay đổi, nếu không thì khó có thể thụ thai được”.

Bệnh nhân cao giọng đáp: “Không vấn đề gì đâu ạ, tôi bình thường có tính khí rất tốt đó ạ”. Thanh âm của cô này tuy lớn nhưng khi hạ giọng xuống thì thấy rõ sự bất túc.

Bác sĩ liền giải thích cho bệnh nhân: “Cô có mạch huyền kháng thượng xung, không có một điểm nhu hòa hạ tiềm nào, là biểu hiện Tỳ khí không tốt, tính cách cương cường, thường cãi lại cha mẹ và trưởng bối, không chịu nhận sai. Nếu trong đối nhân xử thế mà nhất định không chịu cúi đầu nhận lỗi thì khí huyết cũng không thể hạ xuống được.

Gốc Thận của cô hư rất rõ rệt, nếu khí huyết lại không thể hạ hành đến bên trong tử cung, thì vĩnh viễn không thể thụ thai được. Mạch tượng của cô đều hiện rõ như vậy, sao có thể đánh lừa chúng tôi được”.

“Không những vậy, mạch huyền kháng thương việt, là biểu hiện khí cơ thượng nghịch, trọc khi bất giáng dễ dẫn đến các bệnh về tuyến giáp trạng dẫn đến các thũng khối ở tuyến vú, thậm chí là ung thư vú, trên mặt sẽ phát sinh những nốt ban vàng, cổ sẽ dễ bị căng cứng, đó chính là vì sao mọi người đều nói rằng người có tính khí không tốt là cứng đầu cứng cổ.

Y vậy, rất nhiều chứng bệnh ở phụ nữ đều có quan hệ đến tính khí, những bệnh nhân như vậy nếu không biết cải thiện tính khí của mình thì dù có uống bao nhiêu thuốc cũng không khỏi bệnh được”.

Bệnh nhân nghe mà không nói, có ý muốn bác sĩ kê đơn thuốc. Mạch tượng này thể hiện toàn bộ tình trạng khí huyết trong nhân thể, người có tính khí như thế nào, thì mạch tượng đều biểu hiện rõ như thế. Bệnh nhân có thể nói dối, nhưng mạch tượng thì không thể nào sai được”.

Mà những bệnh nhân như vậy đại đa số dùng thuốc sẽ khó có hiệu quả tốt. Thấy rằng, đối với dạng bệnh nhân như vậy, tất nên phải khuyên răn bệnh nhân nâng cao tố chất tự thân của mình, cải biến thế giới nội tâm của mình mới có thể đạt đến hiệu quả trị được gốc bệnh.

Vì vậy, một vị thầy thuốc ưu tú, không thể chỉ dừng lại ở tầng diện thấy bệnh trị bệnh, mà còn phải cảm thấu được bẩm tính của người bệnh, và hướng dẫn bệnh nhân cải thiện nội tâm của mình. Đó chính là, không chỉ trị bệnh, mà còn phải “trị tâm” vậy!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *