Cấy chỉ có nguy hiểm không và khi nào không nên cấy chỉ?

cấy chỉ có nguy hiểm không 2

Cấy chỉ là phương pháp chữa bệnh và làm đẹp được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều người băn khoăn cấy chỉ có nguy hiểm không. Để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như các lưu ý cần biết để đề phòng biến chứng trong quá trình trị liệu, hãy tham khảo thông tin sau đây.

Phương pháp cấy chỉ có nguy hiểm không?

– Giải thích về phương pháp cấy chỉ

Nhiều bệnh nhân tại Việt Nam vẫn còn băn khoăn lo lắng không biết phương pháp cấy chỉ có nguy hiểm không, khiến cho việc điều trị bị trì hoãn, kéo dài thời gian trị bệnh. Để khắc phục được trường hợp này, việc đầu tiên mà các chuyên gia khuyên người thân và bệnh nhân là hãy tìm hiểu kỹ lương về phương pháp hiện đại này.

cấy chỉ có nguy hiểm không 1

Phương pháp cấy chỉ ngoài chữa bệnh còn được dùng để làm đẹp

Cấy chỉ thực chất chỉ là một hình thức dùng các vật dụng chuyên biệt tác động vào trong những huyệt vị như các phương pháp khác trong y học. Cấy chỉ là phương pháp đưa một đoạn chỉ tự tiêu (hay còn gọi là chỉ Catgut) tác động vào những huyệt vị thích ứng với các tình trạng bệnh tật khác nhau. Từ đó, tạo nên các kích thích liên tục trên kinh huyệt để chữa trị tận gốc bệnh tật, giúp tăng tái tạo protein, hydratcarbon, tăng khả năng tuần hoàn máu và sự trương lực của các sợi cơ.

– Lưu ý khi cấy chỉ

Nếu hỏi cấy chỉ có nguy hiểm không thì không thể nói hoàn toàn là không vì tùy vào từng tình trạng bệnh, từng giai đoạn bệnh mà bác sĩ hoặc các chuyên gia cần đưa ra những cách xử lý khác nhau.

Ví dụ như: phương pháp cấy chỉ có thể chữa trị được các bệnh lý dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng,.. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người mắc hen suyễn thì chuyên gia cần phải cân nhắc xem cấy chỉ có nguy hiểm không vì nếu không nắm vững được các thủ thuật chuyên môn thì bệnh nhân có khả năng bị nhiễm trùng nặng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng do chủ quan không dùng thuốc tây để cắt cơn suyển.

Trên cơ bản, cấy chỉ vẫn là một phương pháp trị liệu đơn giản, an toàn và có hiệu quả cao. Nhưng để đối với các bệnh nhân lo lắng việc cấy chỉ có nguy hiểm không thì mọi người cần chú ý các trường hợp chống chỉ định không được sử dụng phương pháp cấy chỉ: Người sốt cao; Tăng huyết áp kịch phát; Phụ nữ có thai; Người chống chỉ định về châm cứu; Người dị ứng với chỉ Catgut.

Làm thế nào để giảm thiểu biến chứng khi cấy chỉ?

Để giải đáp thắc mắc cấy chỉ có nguy hiểm không của đại đa số bệnh nhân hiện nay, các chuyên gia đều khuyên bệnh nhân phải lựa chọn một phòng khám Đông y có quá trình thăm khám bài bản, chuyên nghiệp trước, trong và sau quá trình thực hiện liệu pháp.

Bởi lẽ, đa số các biến chứng xảy ra đều bắt nguồn từ việc phòng khám lơ là trong việc kiểm tra sức khỏe, đảm bảo bệnh nhân không phải các đối tượng chống chỉ định trước khi thực hiện cấy chỉ, dẫn đến những trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

cấy chỉ có nguy hiểm không 2

Người thực hiện phương pháp cấy chỉ cần cẩn thận và thao tác đúng

Quan trọng hơn cả, bạn cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ về các cơ sở, phòng khám Đông Y nhằm lựa chọn được một địa chỉ an toàn, đáng tin cậy để gửi gắm sức khỏe của mình. Như vậy sẽ giảm lo lắng cấy chỉ có nguy hiểm không.

Đông y Vũ Gia Đường tự hào là một trong những đơn vị có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn cao tại Việt Nam. Không chỉ đề cao chất lượng chữa trị, Đông Y Vũ Gia Đường còn quan tâm đến sức khỏe của bệnh nhân bằng quy trình thăm khám, theo dõi suốt quá trình trị liệu nhằm đảm bảo giảm thiểu tối đa và ngăn chặn kịp thời nếu xảy ra các trường hợp biến chứng.

Mong rằng các chia sẻ trên đã góp phần mang lại cho bệnh nhân những thông tin cần thiết về vấn đề cấy chỉ có nguy hiểm không cũng như cho bạn góc nhìn tổng quát về phương pháp trị liệu không dùng thuốc này.

Xem thêm:

ĐÔNG Y VŨ GIA ĐƯỜNG

Địa chỉ: No- 02, Lk 83, Khu Cây Quýt, Tổ 5, Phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0906 799 222

Email: Trilinh07@gmail.com

Website: dongyvugiaduong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *